8 เทคนิคตั้งชื่อบริษัทให้เฮงและปังง

Posted on

8 เทคนิคตั้งชื่อบริษัทให้เฮงและปังง

“ยุคสมัยนี้ไม่ว่าจะอยากจะเริ่มทำอะไรก็ต้องมาคู่กับคำว่า ‘เฮง’ ‘ปัง’ ใช่ไหมล้าาาา มีใครที่ไหนไม่อยากจะไม่เฮงไม่ปังกันบ้าง จะเริ่มทำธุรกิจทั้งทีมีแค่ความรู้ ความสามารถ ก็คงอาจจะยังไม่พอ คงจะต้องพกความมูเตลูไปด้วยในการประกอบการตัดสินใจ มาขนาดนี้แล้วใครที่กำลังคิดจะเริ่มธุรกิจใหม่ มีแพลนจะจัดตั้งบริษัทใหม่ เชิญทางนี้เลยยยยยยยยย”

จะเริ่มธุรกิจใหม่สิ่งแรกๆที่ต้องกังวลเลยคือ “การตั้งชื่อบริษัท” ทำยังไงดีให้คนจำได้ง่าย ทำยังไงดีให้คนรู้จักแถมต้องบวกกับการแอบยกมือไหว้ขอความเฮงปังกันซะหน่อย โดยสิ่งที่อยากจะมานำเสนอในวันนี้คือ

8 เทคนิคตั้งชื่อบริษัทให้เฮงและปัง

1.ชื่อมงคลของกิจการ

การที่เราเลือกชื่อมงคลให้เข้ากับกิจการของเรา อาจจะช่วยเสริมดวงชะตาและความเป็นสิริมงคลให้แก่ธุรกิจของเรา

2.สะกดง่าย ออกเสียงง่าย

การตั้งชื่อบริษัทให้สะกดง่าย อ่านออกเสียงง่ายไม่ใช่เพียงเพื่อทำให้สะดวกในการนึกถึงอย่างเดียว ยิ่งเราตั้งให้สะกดง่าย ออกเสียงง่าย จะส่งผลให้ถูกค้นหาและพูดถึงในยามที่เป็นกระแส เข้าถึงลูกค้าโดยเนื้อหาชื่อนั้น ส่งต่อกันง่ายอีกด้วย

3.ความหมายต้องดี ต้องโดน

การตั้งชื่อบริษัทโดยมีความหมายดี ความหมายโดนๆแอบแฝง ทำให้อาจกลายเป็นจุดสนใจและเป็นที่พูดถึง นอกเหนือจากการนำเสนอธุรกิจไปอย่างเดียว อาจจะมีลูกค้าที่พูดถึงในเชิงอื่นเพื่อทำให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น

4.ไม่ใช้ชื่อที่ลากยาว เน้นเข้าใจง่าย

การตั้งชื่อบริษัทโดยไม่ใช้ชื่อที่ยาวจนเกินไป ทำให้การสื่อสารในทิศทางของร้านที่จะนำเสนอออกไปนั้น ดีกว่าการตั้งชื่อที่ยาว รวมถึงการโฆษณา ทำป้ายอีกด้วย

5.ชื่อที่สะดุดตา เข้ากับคอนเซ็ปต์ร้าน

เมื่อไหร่ที่บริษัทสะดุดตา นั้นอาจจะเป็นที่แรกที่ลูกค้าเข้าถึงก่อนที่ลูกค้าจะรับรู้ด้วยซ้ำ ว่าคุณทำธุรกิจอะไร ขายอะไร ทำให้เป็นจุดสนใจในการทำธุรกิจ

6.ชื่อไม่ซ้ำใครในบริเวณใกล้เคียง

เพราะชื่อที่เหมือนหรือคล้ายกันนั้นจะทำให้ลูกค้าเกิดความเข้าใจผิด สับสน ลังเลในการที่จะเรียกร้านก็เป็นได้ เพราะนอกจากสร้างความสับสนให้กับลูกค้าแล้วยังทำให้สร้างปัญหาระหว่างเจ้าของธุรกิจด้วยกันเองอีกด้วย ดังนั้นจะตั้งชื่อบริษัทก็ควรหาข้อมูล สำรวจดูให้ดีว่าไม่มีคนอื่นใช้อยู่ก่อนแล้ว

7.ไม่ตั้งชื่อที่เฉพาะเจาะจงมากเกินไป

การนำชื่อที่เฉพาะเจาะจงมาตั้งชื่อนั้นอาจจะเกิดปัญหาในการจดจำของลูกค้า อีกทั้งยังเป็นชื่อที่ไม่สร้างความดึงดูดใจต่อลูกค้าอีกด้วย และอาจจะเป็นปัญหาหากในอนาคตคุณวางแผนที่จะขยายกิจการ

8.คิดชื่อที่ง่ายเพื่อทำโลโก้ที่เข้าใจง่าย

หากคิดชื่อต้องเป็นชื่อที่ง่ายที่ไปส่งต่อการทำโลโก้ เนื่องจากโลโก้ทำหน้าที่เดียวกับชื่อที่จะต้องไปอยู่บนป้าย บนนามบัตร บนสินค้า หรือบนบรรจุภัณฑ์  เมื่อชื่อที่ต้องการแล้ว ให้ไปจดทะเบียนเครื่องหมายการค้ากับกรมทรัพย์สินทางปัญญา เพื่อป้องกันการลอกเลียนแบบ หรือนำชื่อไปให้ในทางที่ผิด

หากสนใจข้อมูลเบื้องต้นที่เกี่ยวกับการทำบัญชีและการจัดตั้งบริษัท สามารถอ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่

รับจดทะเบียนบริษัท , รับทำบัญชี

 


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *